Saturday, November 20, 2021

தெற்குத் தொடரி பொது மேலாளர் - நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்கள் கலந்துரையாடல் கூட்டம்மதுரை 18.11.2021. வைகோ, எம்.பி., முன்வைத்த கோரிக்கைகள்!

வணக்கம். 
கொரோனா பெருந்தொற்றுக் காலத்தில், தொடரித்துறை மனிதநேயத்துடன் சிறப்பான வகையில் மக்களுக்குத் தொண்டு ஆற்றியதைப் பாராட்டுகின்றேன். எல்லையில் நாட்டைக் காக்கும் போர்வீரர்களைப் போல, தொடரித்துறை ஊழியர்கள் பொறுப்பு உணர்வுடன் கடமை ஆற்றினார்கள். அதன் விளைவாக, ஏறத்தாழ பத்து விழுக்காட்டுக்கும் கூடுதலான தொழிலாளர்கள் கொரோனாவால் பாதிக்கப்பட்டனர்; இந்தியா முழுமையும் நான்கு ஆயிரத்திற்கும் மேற்பட்டவர்கள் உயிர் இழந்தனர். 
அவர்களுக்கு, என்னுடைய புகழ் வணக்கத்தைத் தெரிவித்துக் கொள்கின்றேன்.
1. அவர்களுடைய குடும்பங்களுக்கு, போதிய உதவித்தொகை வழங்கப்படுதல் வேண்டும். குடும்பத்தில் ஒருவருக்கு, தொடரித்துறை பணி வாய்ப்பு வழங்கும் என நம்புகின்றேன்.
2. சென்னை, மதுரை, திருச்சி கோட்டங்களுக்கான பணியாளர்களை, சென்னையில் உள்ள ரயில்வே பணியாளர்கள் தேர்வு ஆணையம் மேற்கொண்டு வந்தது. சேலம் கோட்டம் அமைப்பதற்கு, கேரள அரசியல் கட்சித் தலைவர்கள் எதிர்ப்புத் தெரிவித்து வந்தனர். எனவே, அவர்களைக் குளிர்விப்பதற்காக, தெற்குத்தொடரி இரண்டு அறிவிப்புகளைச் செய்தது. 
அ) பொள்ளாச்சி-கிணத்துக்கடவு வழித்தடம், முன்பு மதுரைக் கோட்டம் வசம் இருந்தது. அதை, பாலக்காடு கோட்டத்திற்கு மாற்றிவிட்டனர்.
ஆ) மதுரைக் கோட்டத்திற்கான பணியாளர்களைத் தேர்வு செய்யும் அதிகாரத்தை, திருவனந்தபுரம் ரயில்வே பணியாளர்கள் தேர்வு ஆணையத்திற்கு மாற்றி விட்டனர்.
இந்த அறிவிப்புகள் வெளியானபோதே, நாங்கள் எதிர்ப்புத் தெரிவித்தோம். எனவே, மேற்கண்ட அறிவிப்புகளைத் திரும்பப் பெற வேண்டும். 

3. தொடரித்துறையில் பல்லாயிரக்கணக்கான பணி இடங்கள் காலியாக உள்ளன. அவற்றை உடனே நிரப்ப வேண்டும். எந்தப் பகுதியில் காலி இடங்கள் ஏற்படுகின்றனவோ, அந்தப் பகுதியில் உள்ளவர்களுக்கே முன்னுரிமை தர வேண்டும்.

4. திருநெல்வேலியைத் தலைமை இடமாகக் கொண்டு, புதிய ரயில்வே கோட்டம் அமைக்க வேண்டும்.

5. கொரோனாவுக்கு முன்பு ஓடிக்கொண்டு இருந்த பெரும்பாலான தொடரிகள், படிப்படியாக மீண்டும் ஓடத் தொடங்கி உள்ளன. ஆனால், பாசஞ்சர் தொடரிகள் இன்னமும் ஓடவில்லை. ஏழை, எளிய அடித்தட்டு மக்களின் போக்குவரத்து ஆதாரமான பாசஞ்சர் தொடரிகளை மீண்டும் இயக்க வேண்டும். கொரோனா காலத்தில் ஓடிய சிறப்பு விரைவுத் தொடரிகளின் நிறுத்தங்களைக் குறைத்தீர்கள். அவ்வாறு எந்த நிலையமும் விடுபடக் கூடாது. இனி, அனைத்துத் தொடரி நிலையங்களிலும் தொடரிகள் நின்று செல்ல வேண்டும். 

6. மூத்த குடிமக்கள், மாற்றுத்திறனாளிகளுக்கு முன்பு வழங்கப்பட்ட கட்டணச் சலுகைகளை, மீண்டும் தர வேண்டும்.

7. புதிய தொடரிகளை இயக்கப் போவதாக அறிவிப்புகளை மட்டும் வெளியிடுகின்றீர்கள். ஆனால்,  பல ஆண்டுகள் ஆனாலும், அந்த அறிவிப்புகளைச் செயல்படுத்துவது இல்லை. குறிப்பாக, மதுரையில் இருந்து பெங்களூருவுக்கு பகல் நேரத் தொடரி இயக்கப்போவதாக, 2013 ஆம் ஆண்டு அறிவிப்பு வெளியானது. ஆனால், இன்றுவரையிலும் ஓடவில்லை. அதேபோல, செங்கோட்டையில் இருந்து கோவைக்கு தொடரி ஓடும் என்று அறிவிப்பு வெளியாகி பத்து ஆண்டுகளுக்கும் மேல் ஆகின்றது. அதுவும் ஓடவில்லை. இராமேஸ்வரம், கோவைக்கு இடையே தொடரி ஓடும் என்ற அறிவிப்பும் நிறைவேறவில்லை. 

8. இந்தியா விடுதலை பெற்ற பிறகு அமைத்த மிகப்பெரிய தொடரித்தடம், கொங்கண் ரயில்வே ஆகும். அந்த வழித்தடத்தில் தொடரிகள் ஓடத்தொடங்கி, 25 ஆண்டுகள் ஆகின்றன. ஆனால், தமிழ்நாட்டின் தென் மாவட்டங்களில் இருந்து இதுவரையிலும், அந்த வழித்தடத்தில் தொடரிகள் ஓடவில்லை. குறிப்பாக, தென்மாவட்டங்களைச் சேர்ந்த இலட்சக்கணக்கான மக்கள், மும்பையில் வசிக்கின்றார்கள். அவர்கள், இன்றளவிலும், மும்பையில் இருந்து நாகர்கோவிலுக்கு சுற்று வழியில் பயணித்து வருகின்றார்கள். எனவே, நாகர்கோவிலில் இருந்து மும்பைக்கு, கொங்கண் வழித்தடத்தில் ஒரு பயணிகள் தொடரியை, விரைவில் அறிமுகப்படுத்த வேண்டும். 

9. நாகர்கோவிலில் இருந்து ஹைதராபாத்துக்கு ஒரு தொடரி கூட இல்லை. ஆனால், சென்னையில் இருந்து ஹைதராபாத்துக்கு மூன்று தொடரிகள் ஓடுகின்றன. எனவே, அவற்றுள் ஒரு தொடரியை, நாகர்கோவில் வரை நீட்டிக்க வேண்டும். 

10. ஆள் இல்லாத ரயில்வே கேட்டுகளை அகற்றுவதற்காக, தரையடி சுரங்கப் பாலங்களை அமைத்து வருகின்றீர்கள். ஒருநாள் மழை பெய்தாலும், தண்ணீர் நிரம்பி விடுகின்றது. எனவே, அந்த வழியை நாள்தோறும் பயன்படுத்துகின்ற பல கிராமங்களைச் சேர்ந்த மக்களின் அன்றாட வாழ்க்கை கடுமையாகப் பாதிக்கப்படுகின்றது. எனவே, அந்த சுரங்கப் பாலங்களில், தண்ணீரை அகற்றுவதற்கான மின் மோட்டார்களைப் பொருத்த வேண்டும். 

11. தூத்துக்குடியில் இருந்து நாகலாபுரம், விளாத்திகுளம், அருப்புக்கோட்டை, காரியாபட்டி, திருப்பரங்குன்றம் வழியாக மதுரைக்கு புதிய தொடரித் தடம் அமைப்பதாக அறிவித்து, 7 கிலோமீட்டர் தொலைவுக்கு பாதை அமைத்து இருக்கின்றீர்கள். அதன்பிறகு, அந்தப் பணி அப்படியே கிடப்பில் போடப்பட்டு விட்டது. எனவே, அந்தப் பணிகளைத்தொடங்கி, நிறைவு செய்து தர வேண்டும். 

12. மதுரை போடி வழித்தடப் பணிகளை நிறைவு செய்ய வேண்டும். தேனியில் இருந்து சென்னைக்கு ஒரு புதிய தொடரியை அறிமுகப்படுத்த வேண்டும். 

13. கூடல்நகர் தொடரி நிலையத்தை, மதுரையின் இரண்டாவது முனையமாக (Madurai Second terminal) ஆக்க வேண்டும். சிலைமான் தொடரி நிலையத்தை மேம்படுத்த வேண்டும். 

14. பழநியில் இருந்து தாராபுரம், ஈரோடு, சத்தியமங்கலம் வழியாக, மைசூருக்குப் புதிய தொடரித்தடம் அமைக்க வேண்டும் என்பது நீண்ட நாள் கோரிக்கை ஆகும். அடுத்த ஆண்டு ரயில்வே வரவு செலவுத் திட்டத்தில் அந்தத் திட்டத்தை அறிவித்து, விரைவில் நிறைவேற்றித் தரவேண்டும். 

15. மீட்டர்கேஜ் தடங்களை அகன்ற வழித்தடமாக மாற்றும்போது, 15 கிலோமீட்டருக்கு ஒரு தொடரி நிலையம் என இருந்தவை, ஒழிக்கப்பட்டு விட்டன. அந்த வகையில், சங்கரன்கோவில் இராஜபாளையத்திற்கு இடையே இருந்த கரிவலம்வந்த நல்லூர், சோழபுரம் தொடரி நிலையங்களை மூடி விட்டனர். அந்தப் பகுதிகள் இப்போது நல்ல வளர்ச்சி பெற்று உள்ளன. பல்லாயிரக்கணக்கானவர்கள், அரசுப் பணிகளில் உள்ளனர்; இந்தியப் படையிலும் சேர்ந்து உள்ளனர். அவர்களுக்கு தொடரிப்பயணம் எட்டாக்கனியாக உள்ளது. அவர்கள் சங்கரன்கோவிலுக்கும், இராசபாளையத்திற்கும் அலைய வேண்டிய நிலை ஏற்பட்டு உள்ளது. 

முன்பு மூடப்பட்ட நரிக்குடி தொடரி நிலையத்தை, தேவை கருதி, மீண்டும் திறந்து இருப்பதால், கரிவலம்வந்தநல்லூர், சோழபுரம் தொடரி நிலையங்களையும் மீண்டும் திறக்க வேண்டும்.

16. நான் சிவகாசி நாடாளுமன்றத் தொகுதி உறுப்பினராக இருந்தபொழுது, விருதுநகர் கொல்லம் வழித்தடத்தை, அகல ரயில் பாதையாக மாற்றித் தர வேண்டும் எனக் கோரிக்கை விடுத்தேன். அப்போதைய ரயில்வே அமைச்சர் நிதீஷ்குமார் அவர்கள் அந்தக் கோரிக்கையை ஏற்றுக்கொண்டு அறிவித்தார். அவரை விருதுநகருக்கு அழைத்து வந்தேன்; அவர் அடிக்கல் நாட்டினார். தற்போது, அனைத்து வழித்தடங்களையும் மின்மயம் ஆக்குவதற்கு, தொடரித்துறை முடிவு எடுத்துச் செயல்பட்டு வருகின்றது. அந்த வகையில், விருதுநகர் கொல்லம் வழித்தடத்தை மின்மயம் ஆக்குகின்ற பணிகளை முதலில் மேற்கொள்ள வேண்டும்.

17. சிவகாசி ஒரு தொழில் நகரம்; குட்டி ஜப்பான் என அழைக்கப்படுகின்றது. விருதுநகர் செங்கோட்டை வழித்தடத்தில் ஓடுகின்ற அனைத்துத் தொடரிகளும், சிவகாசி தொடரி நிலையத்தில் நின்று செல்வது வழக்கம். அந்த வழித்தடத்தில் உள்ள பெரிய ஊரும் அதுதான். நாள்தோறும் பல்லாயிரக்கணக்கான மக்கள், தொடரிப் பயணங்களை மேற்கொள்கின்றார்கள். 
கொல்லத்தில் இருந்து சென்னை வரை செல்லும் விரைவுத் தொடரி எண் 06102, சிவகாசியில் நிறுத்தி, பயணிகளை ஏற்றிச் செல்கின்றது. அதே தொடரி, சென்னையில் இருந்து கொல்லம் செல்லும்பொழுது (வண்டி எண்: 06101) சிவகாசியில் நிற்பது இல்லை. அந்த வண்டி, சிவகாசி நிலையத்தில் நின்று செல்ல வேண்டும்.

பொதுவாக பயணிகளை ஏற்றிச் செல்லும் தொடரிகள், அனைத்து நிலையங்களிலும் நின்று செல்ல வேண்டும். அதற்காகத்தான், அவை ஓடுகின்றன. 
இது தொடர்பாக, பொதுமக்களும், வணிகர் சங்கங்களும் தொடர்ந்து விடுத்து வருகின்ற கோரிக்கைகள், இன்னமும் ஏற்கப்படவில்லை என்பது வேதனை அளிக்கின்றது. எனவே, அதற்கான அறிவிப்பை வெளியிட வேண்டும்.

18. பாலக்காடு, திருநெல்வேலி, (தொடரி எண்: 6791-6792) பாலருவி விரைவுத் தொடரியை,  செங்கோட்டை, பாவூர்சத்திரம், கீழக்கடையம் நிலையங்களில் நிறுத்த வேண்டும்.

19. சேரன்மகாதேவி, கல்லிடைக்குறிச்சி, அம்பாசமுத்திரம், கடையம், பாவூர்சத்திரம் சுற்றுவட்டாரங்களில் பத்து இலட்சத்திற்கும் மேற்பட்ட மக்கள் வாழ்கின்றார்கள். ஆனால், இன்று வரையிலும், இந்தப் பகுதி மக்களுக்கு, தலைநகர் சென்னைக்குச் செல்வதற்கான நேரடித் தொடரிகள் எதுவும் இல்லை. எனவே, அவர்கள் பயணப் பெட்டிகளைத் தூக்கிக் கொண்டு, திருநெல்வேலி அல்லது தென்காசிக்கு வந்துதான் தொடரிகளில் பயணிக்க வேண்டிய நிலைமை உள்ளது. இரண்டு ஊர்களுமே, 30 முதல் 40 கிலோமீட்டர் தொலைவில் உள்ளன. எனவே, இந்தப் பகுதி மக்களுக்குப் பயன் தருகின்ற வகையில், திருநெல்வேலியில் இருந்து சென்னைக்கு, தென்காசி வழியாக ஒரு தொடரியை அறிமுகம் செய்ய வேண்டும். 

20. கொரோனா முடக்கத்தின் காரணமாக, தொடரித்துறையின் வளர்ச்சி மட்டும் அல்ல, பராமரிப்புப் பணிகளிலும் தேக்கம் ஏற்பட்டு இருக்கின்றது.

இது தொடர்பாக, இந்திய ரயில்வே ஒப்பந்தக்காரர்கள் (IR Infrastructures Providers Association Southern Railway (Tamilnadu) சங்கம் விடுத்து இருக்கின்ற விரிவான கோரிக்கை விண்ணப்பத்தை, தெற்குத் தொடரியின் கவனத்திற்குக் கொண்டு வருகின்றேன். அவர்கள், இலட்சக்கணக்கான ரூபாய்களை வங்கிக் கடனாகப் பெற்றும், வெளியில் இருந்து கடன் வாங்கியும் செலவு செய்து, பணிகளை மேற்கொண்டு வருகின்றார்கள். அவர்களை நம்பி, பல்லாயிரக்கணக்கான தொழிலாளர்களும் அவர்களது குடும்பத்தினரும் இருக்கின்றனர். பள்ளிக்குச் செல்லும் அவர்களது குழந்தைகளின் எதிர்காலத்தைப் பாதுகாப்பது அவர்களுடைய கடமை மட்டும் அல்ல; தெற்குத் தொடரிக்கும் அந்தக் கடமையும் பொறுப்பும் உண்டு. 

நடைமுறையில் உள்ள வழக்கத்தை மாற்றி, புதிய விதிகளை அறிமுகப்படுத்தும்போது, அதனால், சிறு, குறு ஒப்பந்தக்காரர்கள், அவர்களைச் சார்ந்து இருக்கின்ற தொழிலாளர்கள் கடுமையாகப் பாதிக்கப்படுகின்றனர். குறிப்பாக சில பிரச்சினைகளைத் தெரிவிக்க விழைகின்றேன்.

தெற்குத் தொடரியில், 10 கோடி அல்லது 15 கோடிக்கு மேல் டெண்டர்கள் கோருவது இல்லை. ஆனால், தற்போது 50 கோடி 60 கோடி என மிகப்bரிய தொகைக்கான டெண்டர் கோரி, விளம்பரங்கள் வெளியிடப்படுகின்றன. சென்னை டிவிசனில் ஒரு பணியை 74 கோடிக்கும் மற்றொரு பணிக்கு 54 கோடிக்கும் டெண்டர் அழைப்பு விடுத்து உள்ளனர்.

அந்தப் பிரிவின் கீழ் வேலை செய்ய, தமிழ்நாட்டு ஒப்பந்தக்காரர்கள் யாரும் இல்லை. எனவே, அந்த ஒப்பந்தங்களை வட இந்திய நிறுவனங்கள்தான் பெறுகின்றன. 

புதிய தடங்களை அமைக்கின்ற கட்டுமானப் பணிகளில் (Construction Wing) , இதுவரை 25 கோடி ரூபாய் மதிப்பு வரையிலான   பணிகளை மேற்கொள்வதற்கான ஒப்பந்தப் புள்ளி (Tender Notice) அறிவிப்புகள்தான்  வெளியிடப்பட்டன. இப்போது, அங்கேயும் 50 கோடிக்கு மேல் கொண்டு போக முயற்சிகள் நடக்கின்றன.

இது, தமிழ்நாட்டு நிறுவனங்களுக்கான வாய்ப்புகளை மறுப்பதாகவே இருக்கின்றது. எனவே, பணிகளைப் பிரித்து, ஆகக்கூடுதலாக 20 அல்லது 25 கோடி ரூபாய் அளவில் மட்டுமே டெண்டர்கள் கோருவதற்கான வரையறை வகுக்க வேண்டும்.

ரயில்வே கட்டுமானப் பணிகளுக்கு DSR 2018 ரயில்வே தடங்கள் மற்றும் பாலங்கள் பராமரிப்பிற்கு ருளுளுடீசு 2019 வழிகாட்டுதல்களை நடைமுறைக்குக் கொண்டு வர வேண்டும். இது தொடர்பாக, ரயில்வே வாரியம், ஏற்கனவே அறிவுறுத்தி இருக்கின்றது. கடிதம் எண்: 2019/CE-I/USSOR/W&M/1 dated  26.11.2019

தொடரித்துறையால் ஏற்பு அளிக்கப்பட்ட ஒப்பந்தக்காரர்கள் (Approved List of Contractors) பதிவு முறையை மீண்டும் கொண்டு வர வேண்டும்.

GENERAL MANAGER  / SRLY AND 
HON’BLE MEMBERS OF  PARLIAMENT MEETING.
MADURAI      18-11-2021

VAIKO, M.P., REQUESTS NEW PROJECTS AND TRAIN SERVICES  

Vanakkam!

I would like to congratulate the Railway administration and staff who delivered yeoman services to the public with humanity during Covid-19 pandemic period. Railway staffs delivered their duties like warriors and soldiers saving our nation in the border. 

More than 10% of the employees affected by Covid- 19 and more than four thousand employees all over India, lost their lives. 

I salute the martyrs.

Enough relief shall be given to their families and I hope their  wards shall be given suitable appointment in railway.

2. The Railway Recruitment Board-RRB, Chennai recruits for the vacancies from Chennai, Tiruchirappalli and Madurai Divisions of Southern Railway. The political leaders of Kerala opposed the formation of  Salem division. In order to pacify them, Southern Railway administration made two announcements.

i) Pollachi- Palakkadu section which was under the administrative control of Madurai Division was handed over to Palakkadu Division.

ii) Recruitment of vacancies from Madurai Division was shifted to Railway Recruitment Board, Tthiruvannathapuram.

When the announcement was made, we strongly opposed and now I demand to withdraw the above two orders.

3. Lot of vacancies are existing in Railways. While filling up of vacancies, the people of respective area should be given priority.

4. A new Division shall be formed through bifurcation of Madurai and Thiruvananthapuram Divisions with Head quarters at Tirunelveli.

5. The trains which were running prior to Covid, has now been introduced in phased manner. Whereas, the Passenger train services are not yet introduced which is the lifeline for the poor people and downtrodden. I would request to resume the service and stoppage in all stations. 

6. Concessions availed by Senior Citizens and physically handicapped people should be restored. 

7. Railway administration made announcement to start a new day express train between Madurai and Bangalore in the year 2013 and to start new trains between Shencottai– Coimbatore and Rameshwaram-Coimbatore. 

But all the above announcements are yet to be implemented.

8. Konkan Railway line is one of the major project initiated and implemented by Railways after Independence.  Trains are running on the new route for the past 25 yrs;  but, still the people of Tamil Nadu are not getting the usage of Konkan Railway. A new train shall be introduced from Nagercoil to Mumbai via Konkan Railway, which is the shortest route to reach Mumbai.

9. At present, there is no direct train to Hyderabad from southern districts of Tamil Nadu. Now three pairs of Trains are running between Hyderabad and Chennai. Out of this three trains, one train shall be extended up to Nagercoil.

10. The Railways is constructing subways to eliminate unmanned railway gates. However, even with light rain, the subways are flooded. Therefore, electric motors must be fitted to remove stagnant water in the subways.

11. A new line between Madurai and Thoothukudi via Nagalapuram, Vilathikulam, Aruppukottai/ Kariyapatti, Thirupparankundram  was approved by the railway Ministry and very meagre amount was allotted for this project. Only 7 kms of track work is completed. I demand the Administration to complete the approved project within a time limit and ensure sufficient funds to be allotted in the next budget.

12. Madurai–Theni section   conversion works should be completed at the earliest and a new direct train from Theni  to Chennai shall be introduced.

13. Koodal Nagar station should be made as Madurai Second Terminal and Silaimaan Station should be improved. 

14. There is a long pending demand to connect a direct rail link between Palani and Chamraj Nagar in Karnataka via Dharapuram, Erode and Sathiyamangalam. This will reduce half of the journey time to reach Mysore. This project shall be included in the coming budget 2022-2023 with sufficient allocation of funds.

15. There was a station for every 15 Kms in Metre Gauge which was abolished during BG conversion. Cholapuram and Karivalam Vandanallur between Rajapalayam and Sankaran Kovil were closed. 

Now this region has developed a lot and thousands of people from this area are working in Government services and huge people are working in Army and Airforce. To catch train, they have to go  either to Rajapalayam or Sankarankovil. 

Nalli station was closed during Gauge conversion and now it is opened. Similarly, Cholapuram and Karivalamvandanallur stations should be reopened for the public.

16. When I was a Member of Parliament for Sivakasi constituency, I demanded that the Virudhunagar-Kollam railway line be widened. The then Railway Minister Nitish Kumar accepted the request and announced. I brought him to Virudhunagar and he laid the foundation for that project. Now the administration has made a policy to convert all the sections in to electrified section. Now, I demand this Virudunagar – Kollam section shall be converted in to electrified section on top priority.

17. Sivakasi, an important industrial city, called as little Japan. This is the major station in between Virudunagar and Shencottai. Usually, all the trains passing through Sivakasi has stoppage at Sivakasi. Now train No 6102 Exp while going towards Chennai from Kollam has stoppage at Sivakasi, whereas in return direction from Chennai to Kollam, this train doesn’t has stoppage at Sivakasi. 

The travelling public and also the chamber of commerce repeatedly demanded the administration to provide stoppage at Sivakasi for 6101exp and which was not yet accepted by the administration. I  expect en early announcement from the administration to provide stoppage at Sivakasi for this particular train.

18.  Train No 6791/6792 Tirunelveli- Palakkadu Palaruvi Exp shall be given stoppage at Shencottai, Keelakadaiyam and Pavoorchathiram. 

198. More than  a million of people are residing in and around Cheranmahadevi, Kallidai Kurichi, Ambasamudhram, Kadayam and Pavoorchathiram. The travelling public of this area has to travel  with baggages, either to Tirunelveli or Tenkasi to catch train to reach state capital Chennai. I demand to introduce a daily Express train from Tirunelveli to Chennai via Tenkasi in order to cater the demands of this area public.

20. Due to pandemic, the development as well as maintenance of Railway infrastructure has come to a standstill. In this regard the demands raised by the IR Infrastructures Providers Association, Southern Railway, Tamilnadu to the notice of Southern Railway Administration. This contractors obtained huge amount of loan from Banks as well as outsiders to carry out the work. Lot of workers are getting job opportunities and their families are surviving by these contract works. The responsibility of ensuring the future to the school going wards of this workers are not only lies with the workers and the contractors, but the Railway Administration also has the responsibility.

Whenever the existing policies and norms are changed, the small and medium level contractors are getting affected and subsequently the workers are also affected.

Normally, in Divisional level work, the total cost of the work shall not exceed Rs 20 crores. But, now the tenders are floated with huge amount like 50-60 Crores. Recently in Chennai Division two tenders were floated for Rs 54 Crores and Rs 74 Crores.

There is no eligible Contractors available in Tamil Nadu to participate in this tender which involves huge amount. So the Contractors from north India are getting benefitted and the local Contractors are loosing their opportunities.

In Construction Wing, up to now they used to give tender notice for any work up to Rs 25 Crores. It is understood that there is a move to enhance this amount from Rs 25 Crores to 50 Crores. This will affect the chances of contractors belongs to Tamilnadu.

I demand, hereafter the work shall be divided and tender shall be floated not more than Rs 25 Crores in order give opportunity to the local contractors.

The guidelines prescribed in DSR 2018 for doing any construction work and guidelines prescribed in USSOR 2019 for maintenance of P.Way and Bridges shall be implemented immediately. In this regard railway Board also issued a circular No 2019/CE-I/USSOR/W&M/1 dated 26.11.2019.

In Highways and PWD, they used to have the list of approved contractors. But in Railways there is no such procedure. I demand,  railways also explore some procedure and publish the list of approved contractors.

No comments:

Post a Comment